Saturday 30 March 2013

Our Annawangin cove, Zambales experience

Started our day together march 27, umalis kami ng bahay 7:30 pm para pumunta sa makati. After 2 hours of stay inside the bus, nakarating din kami at mejo badtrip pa ako kasi nga lumampas kami sa evangelista. Bobo much ng conductor ng bus! As in evangelista ako paulit ulit but then he keeps sayin na sa malibay kami bababa. Ma technique nga naman ng mga bus operator ngayon! Pagdating namin kina tito ninoy, nakaready na dinner namin na andoks. Kain kami dhl super gutom na talaga ko nun. Hahaha!! Naubos naminh 6 yung ulam. Hahaha! Hanggang sa dumating na si thommy and thobby.. Ayun , dumating na din si christian at tito ninoy and we're complete!! Hihi! You can see our pic inside the room of tito taken by him also.. Hahaha! Umalis kami like 10:30 nilakad nmn hanggang pasay, victory liner terminal. After an hour of waiting, d naman nakakabored eh nakasakay na fin kami around 12:05 midnyt. We stayed sa bus for 4 hours. Grabe super hrap ako mag sleep and nagkasipom pa ako ng bongga! 2 stopovers isnt that bad. Binaba kami somewhere in zambales na but we still need mag tricycle para makarating sa kausap ni tito na magseservice samin sa island. 30mins byahe sa tric, mga 4:30am yun. Happy happy pagkadating dun. Dahil mga 5:30 am pasikat na araw ang sarap na magpicture! Ganda ng sunrise. Sumakay kami bangka, then 30minutes byahe papunta na sa annawangin cove! Pagdating namin dun super tuwa kami coz ang ganda ng mga tent namin & nakakatuwa tlga kasi fair lahat tao, wlang electricity and everything. Nagpaluto pa tito ng sinigang, alimasag para sa lunch namin! Super super busog kami ng lunch but then what i hate the most e super init. Pagktpos kmain sila uminom na agad emp lights. The boys! Yuck! Haha! Eh ako pnilit ko tlga magsleep kahit pawis na pawis na ko! Nagising ako hapon na hanggang sa inantay ko na magdilim mga 5pm tska kami lahat nag swmmng. Nakaktuwa coz ang layo na namin sa pampang pero ang babaw pdn ng tubif. Hanggang sa di namin inaasahan, bgla kami nag panic dahil may sumisigaw nh nalulunod. Ang saya saya namin nag pipic. Without us knowing na nasa critical situation n dn pala kmi. Naghigh tide na at lagpas ulo na namin ang tubig. Super naglangoy kami para lang makatuntong sa pampang. Dumating s point na hndi na namin kaya pati si tto ninoy hmhngi n dn ng tulong. Pero wla sumagip smn kundi sarili nmn. Dun ko napatunayan lalo na malakas kmi kay lord. Akala ko talaga may malulunod na smn. Pasalamat ako 12 kami pero lahat marunong lumangoy except leleng dhl si jaja ang naglgtas s knya. Grabe tlga hanggang gabi iniisip ko yun at takot na takot ako dahil iba ung pakiramdam na lahat kami nagpapanic lumangoy pra lang maabot namin lupa. Pero thank you lord pa din dahil lahat kami safe! As in! Hndi pa natapos ang abi, shot ulit sila. Madilim na at nag bonfire na ang lahat! Galing kasi malalaki nkuha nmn na kahoy. Shot sila ulit tapos dinner nmn puro grilled liempo at talong. Solve din! :( lasing lasing sila tlga. Mga boys! :) tito ninoy nakatulog sa sand, tapos kami lahat nasa 4 na tent nmn. Sya lang sa labas super lasing ksi. Pati si christian suka ng suka! Hahahaha! :) tapos kmi jaja sa tent lang nmn 7oways bfore sleeping time. Pagising gising ako nun dahil chncheck ko mga bata tpos may nagaaway pa ang ingay. Hehe. Nagising kami 7:30am mejo may araw na.. Nag breakfast ng tuyo,itlog at talong ulit! Sarap! Tapos picture taking kami lahat sa gubat.. Inikot nmn pati dulo ng dagat. Ang init lang tapos babad swimming sa dagat hanggang mag lunch time. After nun, natulog kmi sandali hanggang sa dmating na sundo nmn. Nag island hopping kami for 30mins tpos balik na ulit sa mainland kung san kami nag stay nagpaluto nalang tito ng lunch nmn habang kmi dun na lami nagbanlaw.. Kmain kami lunch sardinas, talong sawsaw sa bagoong isda, itlog na maalat aun. Solve! Hehe nakaalis kami ata 4pm na? Byahe kami 1hr nakasakay kami ng van hanggang olonggapo. Tapos pagdtng nmn dun, sa victory liner nakasakay naman kami agad ng bus. Almost 4hrs dn byahe pabalik manila. Pgdtng namin makati, si tito ninoy dumerecho na ng tagaytay dhl kikitain si jhong. Kami naman magppnsan super gutom kaya ambagan foodtrip kami sardinas ulit itlog na maalat at luncheon meat. Ksi bwal nga dw pork at black saturday na knabukasan. Sina thommy at thobby umwi dn pgktpos kmain at kwrntuhan onti. Kami lahat bagsak. Nagising kami tanghali na. Kain ng pinaluto ni tito na tinolang manok. Super sarap!! Hahaha! :) hanggang hapon andun kami makati tpos nagdinner kami ng tilapyang fried. Si tito bblk daw ult tagaytay kya uwi ndn kami mga 8pm. Hehe nakauwi naman kami ng safe at thanks to our papa GOD talga at safe kami. Salamat po tlga. Nagenjoy kami ng sobra at nakapagbonding kami magpipinsan. Bless nyo pa po si tito ninoy dhl sya po ang nagplano at gmastos sa lahat! :) here's our pictures!!





























No comments:

Post a Comment